Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Giá trị của văn bản văn học được thể hiện ở những mặt nào? Lấy ví dụ chứng

Câu hỏi số 699296:
Vận dụng

Giá trị của văn bản văn học được thể hiện ở những mặt nào? Lấy ví dụ chứng minh một giá trị văn học ở một tác phẩm bất kì.

Phương pháp giải

Vận dụng các kiến thức đã học trong bài tri thức ngữ văn

Giải chi tiết

* Giá trị của văn bản văn học.

- Giá trị nhận thức: Thể hiện ở việc tác phẩm văn học mang đến cho bạn đọc những hiểu biết về tự nhiên, xã hội và về chính bản thân mình (tự nhận thức).

- Giá trị giáo dục: Thể hiện ở khả năng hình thành nơi người đọc những phẩm chất đạo đức, có thể thay đổi thế giới quan, nhân sinh quan.

- Giá trị thẩm mĩ: Tác phẩm văn học thể hiện ở khả năng thoả mãn nhu cầu về cái đẹp, phát triển năng lực, thị hiếu về cái đẹp cho người đọc

* Ví dụ – giá trị nhận thức:

- Đọc các tác phẩm như Truyện Kiều, Chuyện người con gái Nam Xương, Hoàng Lê nhất thống chí,… ta sẽ được sống lại những năm tháng lịch sử, hiểu hơn về cuộc sống của con người, cuộc chiến đấu đầy hào hùng của dân tộc.

- Đọc các tác phẩm như Chí Phèo, Lão Hạc, Tắt đèn,… để hiểu hơn nỗi khốn cùng của người nông dân trước cách mạng tháng Tám.

- Không chỉ nhận thực về tự nhiên, xã hội, mà thông qua các tác phẩm ta có thể tự nhận thức về chính bản thân mình.

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com