Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Viết đoạn văn diễn dịch (khoảng 8 đến 10 câu) trong đó có sử dụng thành phần tình thái

Câu hỏi số 703145:
Vận dụng cao

Viết đoạn văn diễn dịch (khoảng 8 đến 10 câu) trong đó có sử dụng thành phần tình thái (gạch chân thành phần tình thái) với câu chủ đề: Rèn thói quen tốt là việc rất cần thiết với mỗi người.

Phương pháp giải

Phân tích, tổng hợp.

Giải chi tiết

Yêu cầu về hình thức: Đoạn văn khoảng 8-10 câu, không mắc lỗi diễn đạt, dùng từ. Đảm bảo đủ 3 phần: mở đoạn, thân đoạn, kết đoạn.

Yêu cầu về nội dung: Làm sáng tỏ được rèn thói quen tốt là việc cần thiết với mỗi người.

Bài làm có thể triển khai theo nhiều cách, sau đây là gợi ý của Tuyensinh247.com

1. Giới thiệu vấn đề: rèn thói quen tốt là việc cần thiết với mỗi người.

2. Giải thích

- Thói quen là những nếp sống, phương pháp làm việc được lặp đi lặp lại nhiều lần trong cuộc sống và công tác lâu dần thành quen, khó thay đổi.

- Thói quen tốt những thói quen mang lại nhiều lợi ích cho con người về các phương diện như sức khỏe, lao động, học tập,…

3. Bàn luận

- Tạo cho mình thói quen tốt và làm việc theo thói quen sẽ giúp chúng ta tiến gần và đạt được các mục tiêu đã đặt ra trong cuộc sống.

- Người sống với những thói quen tốt sẽ hình thành tính kỉ luật, sự ngăn nắp, cuộc sống luôn sạch đẹp, hạn chế được những mệt mỏi, lo toan.

- Người có thói quen tốt sẽ duy trì được cuộc sống lạc quan, vui vẻ, truyền năng lượng tích cực cho những người xung quanh.

- Để hình thành thói quen tốt, chung ta cần nhận thức được lợi ích cả chúng để có động lực rèn luyện; cố gắng mỗi ngày, đều đặn, chăm chỉ thực hiện hành vi để hình thành thói quen; bền bỉ, kiên trì, không bị nản lòng.

HS lấy dẫn chứng minh họa phù hợp.

- Mỗi người cần có ý thức tránh xa các thói quen xấu, hình thành thói quen tốt.

4. Tổng kết vấn đề.

Câu hỏi:703145

Tham Gia Group 2K10 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com