Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Tác phẩm cuộc gặp gỡ tình cờ được ra đời trong hoàn cảnh như thế nào? Trình bày tóm tắt các sự kiện trong câu chuyện.

Câu 704638: Tác phẩm cuộc gặp gỡ tình cờ được ra đời trong hoàn cảnh như thế nào? Trình bày tóm tắt các sự kiện trong câu chuyện.

Câu hỏi : 704638
Phương pháp giải:

Vận dụng các kiến thức đã học trong bài Cuộc gặp gỡ tình cờ.

  • (0) bình luận (0) lời giải
    ** Viết lời giải để bạn bè cùng tham khảo ngay tại đây

    Giải chi tiết:

    * Hoàn cảnh sáng tác:

    - Tháng 1 năm 1895 tác phẩm tiêu biểu nhất Một mùa thơ dại (Takekurabe) ra đời, Đêm mười ba (Jusanya) là một trong số tập truyện đó.

    - Tác phẩm này đã cho chúng ta thấy một Nhật Bản trong thế kỷ 19 bi kịch với những người trẻ đánh mất chính mình. Một thế hệ bị ép phải lớn lên, ép phải thành người lớn, ép phải giấu kín bi thương trong tâm hồn mình. Đó là những tình yêu không thể nào nói ra, những nỗi đau chồng chất nỗi đau, những áp lực chỉ đợi ngày bùng phát.

    * Tóm tắt các sự kiện chính của tác phẩm:

    1) Phu nhân Seki của nhà quan Harada, cô bỏ đứa con trai thơ bé về nhà cha mẹ đẻ trong một tối với ý định ly hôn.

    (2) Trước khi cưới, chồng cô một mực theo đuổi cô bất chấp hai gia đình không môn đăng hộ đối, nhưng sau khi họ có đứa con trai, anh đột nhiên lạnh nhạt với cô, và hay dè bỉu chê bai cô vô giáo dụ.

     (3) Kể hết sự tình với cha mẹ xong, Seki quyết định về lại nhà chồng vì con, nhưng không ngờ người kéo xe cho cô lại là Rokunosuke, bạn thuở nhỏ.

    (4) Roku giờ thất chí, chán chường, khác xa với vẻ sáng sủa của con nhà buôn bán thời xưa. Ngày biết tin Seki lấy chồng, Roku bắt đầu trở nên như vậy.

    (5) Cuộc gặp gỡ ngắn ngủi trong đêm vắng như một nốt ngân nhỏ bé trong cuộc đời buồn bã của họ, rồi tắt ngay, để lại chút âm vang trong lòng hai kẻ hiu quạnh.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com