Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc đoạn tư liệu dưới đây và trả lời các câu hỏi “Sự sụp đổ của chế độ xã hội

Đọc đoạn tư liệu dưới đây và trả lời các câu hỏi

“Sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và các nước Đông Âu trong những năm 1989 – 1991 đã gây nên những hậu quả hết sức nặng nề. Đó là một tổn thất chưa từng có trong lịch sử phong trào cộng sản, công nhân quốc tế và của chủ nghĩa xã hội trên thế giới, dẫn đến hệ thống thế giới của các nước xã hội chủ nghĩa không còn tồn tại nữa.

Từ những đổ vỡ ấy, nhiều bài học kinh nghiệm đau xót được rút ra cho các nước xã hội chủ nghĩa ngày nay đang tiến hành công cuộc cải cách – đổi mới, nhằm xây dựng một chế độ xã hội chủ nghĩa đúng với bản chất nhân văn vì giải phóng và hạnh phúc con người, phù hợp với hoàn cảnh và truyền thống văn hoá của mỗi quốc gia dân tộc”.

(Nguyễn Anh Thái (Chủ biên), Lịch sử thế giới hiện đại, NXB Giáo dục, Hà Nội, 2006, tr.466)

Trả lời cho các câu 710182, 710183, 710184 dưới đây:

Câu hỏi số 1:
Thông hiểu

Tại sao các nước xã hội chủ nghĩa ngày nay cần rút ra bài học từ sự sụp đổ của Liên Xô và các nước Đông Âu?

Đáp án đúng là: A

Câu hỏi:710183
Phương pháp giải

Giải thích.

Giải chi tiết

Các nước xã hội chủ nghĩa ngày nay cần rút ra bài học từ sự sụp đổ của Liên Xô và các nước Đông Âu để tránh mắc phải những sai lầm tương tự. Các nước xã hội chủ nghĩa ngày nay cần rút ra bài học từ sự sụp đổ của Liên Xô và các nước Đông Âu để không lặp lại những sai lầm đã dẫn đến sự sụp đổ đó, nhằm xây dựng một chế độ xã hội chủ nghĩa phù hợp hơn với hoàn cảnh kinh tế - xã hội và truyền thống văn hoá của mỗi quốc gia. Điều này giúp họ tiến hành công cuộc cải cách - đổi mới một cách hiệu quả hơn, hướng tới sự phát triển bền vững và hạnh phúc cho người dân.

Câu hỏi số 2:
Thông hiểu

Mục tiêu của công cuộc cải cách – đổi mới ở các nước xã hội chủ nghĩa hiện nay là gì?

Đáp án đúng là: B

Câu hỏi:710184
Phương pháp giải

Suy luận.

Giải chi tiết

Mục tiêu của công cuộc cải cách – đổi mới ở các nước xã hội chủ nghĩa hiện nay là xây dựng một chế độ xã hội chủ nghĩa đúng với bản chất nhân văn.

Câu hỏi số 3:
Thông hiểu

Việc xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa phù hợp với hoàn cảnh và truyền thống văn hoá của mỗi quốc gia dân tộc có ý nghĩa như thế nào?

Đáp án đúng là: B

Câu hỏi:710185
Phương pháp giải

Suy luận.

Giải chi tiết

Việc xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa phù hợp với hoàn cảnh cụ thể và truyền thống văn hoá của mỗi quốc gia dân tộc không chỉ giúp bảo tồn bản sắc văn hoá đặc trưng của từng quốc gia mà còn góp phần tạo nên sự phong phú và đa dạng trong cách tiếp cận và thực hiện các nguyên tắc xã hội chủ nghĩa. Điều này có thể dẫn đến việc phát triển các mô hình xã hội chủ nghĩa linh hoạt hơn, phản ánh và đáp ứng tốt hơn nhu cầu và điều kiện đặc thù của mỗi quốc gia.

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com