Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc đoạn trích: Trong một tờ tạp chí Best Life tôi đọc được một câu của George Clooney

Đọc đoạn trích:

Trong một tờ tạp chí Best Life tôi đọc được một câu của George Clooney “Bạn chỉ có một thời gian ngắn ngủi trong đời để ghi dấu ấn của mình”. Hiển nhiên chứ? Có thể. Nhưng rất đúng.

Chúng ta rất dễ mắc kẹt trong những công việc hằng ngày mà quên lãng chuyện xây dựng di sản cho mình. Rất dễ tập trung vào các vấn đề mà quên đi chuyện theo đuổi lý tưởng. Rất dễ bị lôi kéo vào những mục tiêu tầm thường hằng ngày mà mất dấu những mục tiêu lớn lao. Tuy nhiên, cuộc đời xoay quanh với tốc độ cực nhanh. Nếu không dùng mỗi ngày để thực hiện chỉ là một điều nào đó để ghi dấu, để đẩy xa tầm nhìn, để tòa sáng bạn có thể bỏ lỡ cơ hội. Tôi nhớ đến lời của nhà tư vấn Richard Leuder từng nhận xét: “Những người trên 65 tuổi khi được hỏi nếu sống lại cuộc đời, bạn sẽ sống khác ra sao? Và họ nói ba điều: “Tôi sẽ dành thời gian để dừng lại và hỏi những câu hỏi quan trọng. Tôi sẽ can đảm hơn và chấp nhận nhiều rủi ro hơn trong công việc và tình yêu. Tôi sẽ sống có mục đích – để tạo nên sự khác biệt". Đó là tất cả ý nghĩa”.

(Trích Đời ngắn đừng ngủ dài, Robin Sharma, NXB Trẻ, Hà Nội, 2015, tr.216)

Thực hiện các yêu cầu sau:

Trả lời cho các câu 713823, 713824, 713825 dưới đây:

Câu hỏi số 1:
Nhận biết
Theo đoạn trích, khi tập trung vào các vấn đề, các mục tiêu tầm thường, mắc kẹt trong những công việc hằng ngày, con người thường đánh mất và lãng quên những gì?
Câu hỏi:713824
Phương pháp giải

Đọc, tìm ý.

Giải chi tiết

Chúng ta rất dễ mắc kẹt trong những công việc hằng ngày mà quên lãng chuyện xây dựng di sản cho mình. Rất dễ tập trung vào các vấn đề mà quên đi chuyện theo đuổi lý tưởng. Rất dễ bị lôi kéo vào những mục tiêu tầm thường hằng ngày mà mất dấu những mục tiêu lớn lao.

Câu hỏi số 2:
Thông hiểu
Nếu không dùng mỗi ngày để thực hiện chỉ là một điều nào đó để ghi dấu, để đẩy xa tầm nhìn, để tỏa sáng, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội". Em hiểu như thế nào là “ghi dấu”, “đẩy xa tầm nhìn”, “tỏa sáng".
Câu hỏi:713825
Phương pháp giải

Phân tích.

Giải chi tiết

Gợi ý:

- Ghi dấu: để lại ấn tượng cho người khác.

- Đẩy xa tầm nhìn: mở rộng tầm nhìn ra ngoài thế giới, không bị bó hẹp trong khuôn khổ.

- Tỏa sáng: khi bạn tự tin, đạt được thành tựu, bạn sẽ tỏa sáng.

Câu hỏi số 3:
Vận dụng
Đoạn trích gửi đến cho chúng ta những thông điệp nào?
Câu hỏi:713826
Phương pháp giải

Phân tích.

Giải chi tiết

Gợi ý:

- Sống phải có mục tiêu, lí tưởng.

- Không ngại đối mặt với khó khăn, thử thách.

- …

Tham Gia Group 2K10 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com