Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc đoạn tư liệu sau đây, chọn đúng hoặc sai “Tại Tây Ninh, Trương Quyền

Câu hỏi số 714852:
Thông hiểu

Đọc đoạn tư liệu sau đây, chọn đúng hoặc sai

“Tại Tây Ninh, Trương Quyền liên minh với Pu-côm-bô đánh Pháp. Nguyễn Hữu Huân xây dựng căn cứ ở Đồng Tháp Mười, liên kết với A-cha Xoa (Cam-pu-chia) chống Pháp. Ông bị thực dân Pháp bắt, đày ra hải đảo, khi được tha về lại tiếp tục tổ chức lực lượng đánh Pháp dọc theo các tỉnh Tân An, Mỹ Tho cho đến năm 1875. Tại căn cứ Hòn Chông (Rạch Giá), Nguyễn Trung Trực xây dựng lực lượng mở rộng kháng Pháp khắp vùng Rạch Giá, Kiên Giang…”

Đúng Sai
1) Đoạn tư liệu cung cấp thông tin về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của nhân dân Việt Nam tại Bắc Kì.
2) Một số cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta có liên minh chặt chẽ với phong trào kháng chiến ở Cam – pu – chia.
3) Nguyễn Trung Trực đã xây dựng căn cứ ở Tây Ninh và tổ chức lực lượng đánh Pháp ở khắp Tây Ninh, Rạch Giá, Kiên Giang.
4) Trương Quyền, Nguyễn Hữu Huân, Nguyễn Trung Trực đã có sự liên kết chặt chẽ, thống nhất với nhau trong quá trình kháng chiến chống Pháp.

Đáp án đúng là: 1S, 2Đ, 3S, 4S

Câu hỏi:714852
Phương pháp giải

Suy luận dựa trên đoạn tư liệu.

Giải chi tiết

a) Sai, đoạn tư liệu cung cấp thông tin về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của nhân dân Việt Nam tại Nam Kì, không phải Bắc Kì.

b) Đúng, một số cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta có liên minh chặt chẽ với phong trào kháng chiến ở Cam-pu-chia, như trường hợp của Trương Quyền và Nguyễn Hữu Huân.

c) Sai, Nguyễn Trung Trực đã xây dựng căn cứ ở Hòn Chông (Rạch Giá), không phải Tây Ninh, và tổ chức lực lượng đánh Pháp ở khắp vùng Rạch Giá, Kiên Giang.

d) Sai, đoạn tư liệu không đề cập đến sự liên kết chặt chẽ, thống nhất giữa Trương Quyền, Nguyễn Hữu Huân và Nguyễn Trung Trực trong quá trình kháng chiến chống Pháp. Mỗi người đều có căn cứ và hoạt động riêng biệt.

Tham Gia Group Dành Cho 2K8 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến Lớp 11 cùng thầy cô giáo giỏi trên Tuyensinh247.com. Bứt phá điểm 9,10 chỉ sau 3 tháng. Cam kết giúp học sinh lớp 11 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com