Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Theo em, trong đoạn Tức nước vỡ bờ (trích tiểu thuyết Tắt đèn) của Ngô Tất Tố vì sao chị Dậu từ chỗ nhún nhường lại vùng lên chống lại tên cai lệ và người nhà lí trưởng?

Câu 205205: Theo em, trong đoạn Tức nước vỡ bờ (trích tiểu thuyết Tắt đèn) của Ngô Tất Tố vì sao chị Dậu từ chỗ nhún nhường lại vùng lên chống lại tên cai lệ và người nhà lí trưởng?

Câu hỏi : 205205
Phương pháp giải:

phân tích, tổng hợp

  • (2) bình luận (0) lời giải
    ** Viết lời giải để bạn bè cùng tham khảo ngay tại đây

    Giải chi tiết:

    Trong đoạn trích Tức nước vỡ bờ ta thấy tâm lí và hành động của chị Dậu có sự thay đổi bất ngờ nhưng hợp lí: từ chỗ nhún nhường, chị đã vùng lên chống lại tên cai lệ và người nhà lí trưởng. Sự thay đổi đó được lí giải bởi các nguyên nhân:

    - Chị Dậu không chịu đựng được thêm nữa sự áp bức thô bạo, dã man đến mất hết tính người của hai tên tay sai. Sự uất hận như giọt nước tràn li, hành động vùng lên chống lại áp bức, bất công của chị Dậu chứng tỏ một quy luật tất yếu của cuộc sống: có áp bức, có đấu tranh.

    - Hành động của chị xuất phát từ tình yêu thương chồng con tha thiết, từ ý thức bảo vệ người chồng đang đau ốm.

    - Chị Dậu là người phụ nữ có tính cách mạnh mẽ, cứng cỏi, ở chị có một tinh thần khỏe khoắn, một sức sống tiềm tàng mãnh liệt, nên không dễ gì bị khuất phục trước bất kì khó khăn, thử thách nào.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

Tham Gia Group Dành Cho 2K10 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3 bước: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com