Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc đoạn trích dưới đây và trả lời các câu hỏi: Khi tâm trí có mục tiêu rõ ràng, nó có

Đọc đoạn trích dưới đây và trả lời các câu hỏi:

Khi tâm trí có mục tiêu rõ ràng, nó có thể tập trung và định hướng, rồi tái tập trung và tái định hướng cho đến khi ta đạt được mục tiêu mong muốn. Nếu không thì năng lượng của tâm trí sẽ bị lãng phí. Chính mục tiêu là điều tạo nên sự khác biệt ở khả năng tận dụng triệt để nguồn lực của mỗi người. Một nghiên cứu với sự tham gia của những sinh viên tốt nghiệp năm 1953 của Đại học Yale đã thể hiện rõ điều này. Người ta phỏng vấn những sinh viên tốt nghiệp để biết xem họ có mục tiêu rõ ràng và cụ thể hay không, có viết chúng ra và có kế hoạch hành động cụ thể hay không. Chỉ 3% số lượng sinh viên viết ra mục tiêu cụ thể cho mình. 20 năm sau, năm 1973, các nhà nghiên cứu lại phỏng vấn các sinh viên ngày trước. Họ phát hiện thấy nhóm 3% sinh viên kia hiện có tổng tài sản cao hơn tổng tài sản của toàn bộ sinh viên trong nhóm 97% cộng lại. Dĩ nhiên, nghiên cứu này chỉ đánh giá phương diện vượt trội về tài chính. Tuy nhiên, những người phỏng vấn cũng phát hiện ra rằng với những tiêu chí khó đo lường và mang tính chủ quan như mức độ hạnh phúc, kết quả của nhóm 3% vẫn hoàn toàn vượt trội. Đây là sức mạnh của việc xác lập mục tiêu.

(Trích Đánh thức năng lực vô hạn, Anthony Robbins, NXB Tổng hợp Tp.Hồ Chí Minh, 2018, tr. 157-158)

Trả lời cho các câu 336979, 336980, 336981, 336982 dưới đây:

Câu hỏi số 1:
Nhận biết
Theo tác giả, việc xác định mục tiêu có tác dụng gì đối với tâm trí mỗi người?
Phương pháp giải
căn cứ nội dung đoạn trích
Giải chi tiết

- Tác dụng khi xác định được mục tiêu với tâm trí: khi tâm trí có mục tiêu rõ ràng, nó có thể tập trung và định hướng, rồi tái tập trung và tái định hướng cho đến khi người ta đạt được mục tiêu mong muốn.

Câu hỏi:336980
Câu hỏi số 2:
Thông hiểu
Theo anh/chị điều quan trọng khi xác lập mục tiêu là gì?       
Phương pháp giải
căn cứ nội dung đoạn trích
Giải chi tiết

Học sinh lựa chọn yếu tố bản thân cho là quan trọng nhất khi xác lập mục tiêu.

Ví dụ:

+ Phù hợp với năng lực.

+ Mục tiêu thông minh

+ Phù hợp với thực tế

+ …

Câu hỏi:336981
Câu hỏi số 3:
Thông hiểu
Việc tác giả trích dẫn các số liệu cụ thể có tác dụng như thế nào?
Phương pháp giải
phân tích, lý giải
Giải chi tiết

Việc trích dẫn những số liệu cụ thể nhằm: tác giả đã nhấn mạnh, khẳng định vai trò của việc xác lập mục tiêu trong cuộc sống. Từ đó giúp người đọc, người nghe tin tưởng hơn vào dẫn chứng bài viết của mình.

Câu hỏi:336982
Câu hỏi số 4:
Thông hiểu
Anh/chị có cho rằng lập mục tiêu là đủ để thành công không? Vì sao?
Phương pháp giải
phân tích, lí giải, tổng hợp
Giải chi tiết

- Việc lập mục tiêu chưa đủ để thành công.

- Bởi: lập mục tiêu chỉ là một bước dẫn đến sự thành công. Muốn có được thành công ngoài mục tiêu còn cần ý chí, nghị lực, sức bền, sức lì để vượt qua mọi khó khăn trong hành trình tiến tới thành công. Nhưng cũng cần phải khẳng định rằng, dù mục tiêu chỉ là một bước dẫn đến thành công nhưng nó lại có ý nghĩa quan trọng nhất, bởi khi đã có mục tiêu đúng đắn con người sẽ có động lực thôi thúc để hành động và thành công.

Câu hỏi:336983

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com