Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu từ Câu 1 đến Câu 4: Trong cuộc đời, mỗi

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu từ Câu 1 đến Câu 4:

Trong cuộc đời, mỗi chúng ta đều có ba kẻ thù cần phải tiêu diệt: do dự, nghi ngờ và sợ hãi. Ba kẻ thù này có mối quan hệ mật thiết với nhau. Khi cảm thấy nghi ngờ và sợ hãi, tất yếu bạn sẽ do dự trong việc đưa ra quyết định và hành động.

Trái với do dự là tính quyết đoán và đây chính là một trong những biểu hiện của lòng dũng cảm. Sự bất tử của mỗi người nằm ở việc họ có dám đưa ra quyết định hay không. Để có được một quyết định rõ ràng, mỗi người cần phải có lòng dũng cảm, và đôi khi phải cực kỳ can đảm. Bên cạnh đó, giá trị của các quyết định lại phụ thuộc vào mức độ dũng cảm khi hành động. Những quyết định vĩ đại làm nền móng cho văn minh nhân loại đã được đưa ra bất chấp rủi ro, thậm chí bất chấp cả việc phải hy sinh tính mạng. Con người ta sẽ chẳng làm nên trò trống gì nếu không có một ý tưởng táo bạo, một tư duy đột phá và lòng can đảm để hiện thực hóa chúng. Chẳng thà bạn phạm sai lầm khi hành động còn hơn cứ ôm khư khư mối lo thất bại rồi chùn bước. Cuộc đời bạn sẽ ra sao nếu bạn không bao giờ dám làm một điều gì lớn lao?

Lòng dũng cảm là tài sản vô giá mà tự nó đã tiềm ẩn sức mạnh vô hình có thể giúp con người sống một cuộc đời đích thực. Với lòng dũng cảm, bạn sẽ tự tạo ra cơ hội cho bản thân và đủ bản lĩnh để đối mặt với những trở ngại cuộc sống…

(Trích Đánh thức khát vọng, First News tổng hợp, trang 50 – 51, NXB Hồng Đức, 2017)

Trả lời cho các câu 348690, 348691, 348692, 348693 dưới đây:

Câu hỏi số 1:
Thông hiểu
Theo tác giả, ba kẻ thù “do dự, nghi ngờ và sợ hãi” có mối quan hệ mật thiết như thế nào? 
Phương pháp giải
Đọc, tìm ý
Giải chi tiết

Theo tác giả, ba kẻ thù “do dự, nghi ngờ và sợ hãi” có mối quan hệ mật thiết: Khi cảm thấy nghi ngờ và sợ hãi, tất yếu bạn sẽ do dự trong việc đưa ra quyết định và hành động.

Câu hỏi:348691
Câu hỏi số 2:
Thông hiểu
Anh/Chị hiểu như thế nào về ý kiến: “…giá trị của các quyết định lại phụ thuộc vào mức độ dũng cảm khi hành động”? 
Phương pháp giải
Phân tích, tổng hợp
Giải chi tiết

Ý kiến: “…giá trị của các quyết định lại phụ thuộc vào mức độ dũng cảm khi hành động” có thể được hiểu như sau: việc bạn can đảm để hành động sẽ quyết định kết quả của hành động và giá trị mà bạn nhận được sau những hành động đó.

Câu hỏi:348692
Câu hỏi số 3:
Thông hiểu
Theo anh/chị, vì sao tác giả cho rằng: “Lòng dũng cảm là tài sản vô giá mà tự nó đã tiềm ẩn sức mạnh vô hình có thể giúp con người sống một cuộc đời đích thực”? 
Phương pháp giải
Phân tích, tổng hợp
Giải chi tiết

Tác giả cho rằng: “Lòng dũng cảm là tài sản vô giá mà tự nó đã tiềm ẩn sức mạnh vô hình có thể giúp con người sống một cuộc đời đích thực” vì: Lòng dũng cảm cho ta sức mạnh để dám đương đầu với thử thách, sống trọn vẹn cuộc đời của chính mình. Đồng thời nó cũng giúp ta vượt qua mọi ranh giới, rào cản để sống hạnh phúc.

Câu hỏi:348693
Câu hỏi số 4:
Vận dụng
Thông điệp nào từ đoạn trích trên có ý nghĩa nhất đới với anh/chị? Vì sao? 
Phương pháp giải
Phân tích, tổng hợp
Giải chi tiết

Anh/chị tự lựa chọn thông điệp có ý nghĩa với bản thân và giải thích phù hợp. Gợi ý:

Thông điệp hãy sống dũng cảm vì: lòng dũng cảm cho bạn sức mạnh, sự tự tin và trách nhiệm để bạn dám sống cuộc đời mà mình mong muốn.

Câu hỏi:348694

Tham Gia Group Dành Cho 2K7 luyện thi Tn THPT - ĐGNL - ĐGTD

>> Lộ Trình Sun 2025 - 3IN1 - 1 lộ trình ôn 3 kì thi (Luyện thi TN THPT & ĐGNL; ĐGTD) tại Tuyensinh247.com. Đầy đủ theo 3 đầu sách, Thầy Cô giáo giỏi, 3 bước chi tiết: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng đáp ứng mọi kì thi.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com