Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Từ nội dung văn bản phần Đọc hiểu, anh/chi ̣hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống.

Câu 530328: Từ nội dung văn bản phần Đọc hiểu, anh/chi ̣hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống.

Câu hỏi : 530328
Phương pháp giải:

- Tìm hiểu đề, xác định rõ vấn đề cần nghị luận: Từ đoạn văn bản “Quên hôm qua sống cho ngày mai”, nhận ra ý nghĩa của sự trải nghiệm trong cuộc sống.


- Phân tích, lí giải, tổng hợp.

  • (0) bình luận (0) lời giải
    ** Viết lời giải để bạn bè cùng tham khảo ngay tại đây

    Giải chi tiết:

    1) Mở đoạn: Dẫn dắt giới thiệu hiện trạng được đề cập trong đề bài.

    2) Thân đoạn:

    a) Giải thích:

    Trải nghiệm là trải qua, là tham gia, là dấn thân để rút ra kinh nghiệm cho bản thân, tăng thêm vốn sống và sự hiểu biết.

    b) Phân tích, bình luận

    Vì sao phải trải nghiệm/ trải nghiệm có ý nghĩa gì:

    - Trải nghiệm mới biết thực tế phức tạp, muôn hình vạn trạng chứ không đơn giản, xuôi chiều như trong sách vở.

    - Nhờ trải nghiệm mới nhận ra điểm yếu của bản thân và có cơ hội phát huy tối đa điểm mạnh, nhờ thế mà hiểu mình, hiểu người, nhờ thế mà tự trang bị cho bản thân thêm rất nhiều kiến thức và kĩ năng. Trong quá trình trải nghiệm, dù thành công hay thất bại đều rất có giá trị bởi thất bại là mẹ thành công.

    - Những bài học rút ra từ trải nghiệm rất thấm thía và bền vững, rất khác với những bài học được rút ra một cách hời hợt từ sách vở.

    *Dẫn chứng minh họa:

    *Phản biện

    - Phê phán những bạn trẻ không dám trải nghiệm, sống nhạt nhòa đơn điệu, tẻ nhạt và vô nghĩa, chấp nhận sống mòn trong một cuộc đời thừa theo cách nói của Nam Cao.

    - Phê phán những trường hợp quá tôn sung kiến thức sách vở lí thuyết và giáo điệu nên khi va vấp thực tế trở nên lung túng, không có khả năng thích ứng.

    c) Liên hệ bản thân: Ở tuổi nào cũng cần dung cảm, dấn thân không ngại khổ để trải nghiệm, nhất là tuổi trẻ. Cần tích cực trải nghiệm để tích lũy vốn sống và kinh nghiệm, để hoàn thiện bản thân, để có thể cống hiến nhiều nhất cho xã hội.

    3) Kết đoạn: Khẳng định lại vấn đề.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com