Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Trước khung cảnh quê hương nhân vật tôi đã có những cảm xúc gì? Bằng một đoạn văn ngắn

Câu hỏi số 561004:
Vận dụng cao

Trước khung cảnh quê hương nhân vật tôi đã có những cảm xúc gì? Bằng một đoạn văn ngắn em hãy làm sáng tỏ.

Phương pháp giải

phân tích, tổng hợp.

Giải chi tiết

- Nhân vật tôi là một người con của Ku-ku-rêu, tuổi thơ anh gắn liền với hai cây phong. Lớn lên trở thành một họa sĩ, nhưng hình ảnh về làng quê, con người đặc biệt là hai cây phong luôn in đậm trong tâm trí anh.

- Bằng ngòi bút miêu tả tinh tế, những tình cảm chân thành tha thiết, nhân vật “tôi” đã vẽ nên một Ku-ku-rêu vừa hoang sơ, bí ẩn nhưng cũng lại hết sức nên thơ, ở đó chứa đựng những kỉ niệm tuổi thơ quanh hai cây phong, nơi đó còn vun đắp cho anh nhưng mơ ước, khát vọng. Hai cây phong là một phần không thể thiếu đối với con người nơi đây, nó là người bạn, là cố nhân, là tri kỉ đối với mỗi người. Đứng dưới hai cây phong họ lấy lại được sự yên bình, thư thái. Phải là con người có tâm hồn nhạy cảm, có tình yêu quê hương tha thiết mới có thể viết ra những trang văn thấm đẫm tình cảm đến như vậy.

- Lòng biết ơn thầy Đuy-sen: Lắng nghe tiếng rì rào của hai cây phong, trong lòng nhân vật tôi nhớ về câu hỏi thuở ấy “ai là người đã trồng hai cây phong trên đồi này? Người vô danh ấy đã ước mơ gì, đã nói những gì khi vùi hai gốc cây xuống đất, người ấy đã ấp ủ những niềm hi vọng gì khi vun xới chúng nơi đây, trên đỉnh đồi cao này?”. Hai cây phong gắn liền với câu chuyện đầy cảm động của thầy giáo Đuy-sen và cô học trò An-tư-nai.

+ Hai cây phong đã lưu dấu tuổi trẻ.

+  Thể hiện niềm biết ơn thầy Đuy-sen. Thầy không chỉ khai sáng cuộc đời An-tư-nai, mà bằng hành động trồng hai cây phong thầy còn gieo hạt giống tâm hồn vào những người con ở mảnh đất Ku-ku-rêu.

Câu hỏi:561004

Tham Gia Group Dành Cho 2K13 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 6 chương trình mới trên Tuyensinh247.com. Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều). Cam kết giúp học sinh lớp 6 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com