Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Vì sao thế kỉ XV-XVII ở Tây Âu được gọi là thời kì Phục hưng? Tinh thần nhân văn, tiến bộ của thời Phục hưng được thể hiện như thế nào trong những thành tựu văn minh trên lĩnh vực tư tưởng và văn học?

Câu 675127: Vì sao thế kỉ XV-XVII ở Tây Âu được gọi là thời kì Phục hưng? Tinh thần nhân văn, tiến bộ của thời Phục hưng được thể hiện như thế nào trong những thành tựu văn minh trên lĩnh vực tư tưởng và văn học?

Câu hỏi : 675127

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Giải thích.

  • (0) bình luận (0) lời giải
    ** Viết lời giải để bạn bè cùng tham khảo ngay tại đây

    Giải chi tiết:

    - Thế kỉ XV-XVII ở Tây Âu được gọi là thời kì Phục hưng vì: Thế kỉ XV-XVII, giai cấp tư sản ở các nước Tây Âu đã phát động một trào lưu văn hoá trên cơ sở phục hưng những giá trị của văn minh Hi Lạp - La Mã cổ đại, từ đó tạo nên nền văn minh thời Phục hưng.

    - Tinh thần nhân văn, tiến bộ của thời Phục hưng được thể hiện trong những thành tựu văn minh trên lĩnh vực tư tưởng và văn học:

    + Một số nhà tư tưởng tiến bộ: Mi-chen đơ Mông-ten-nhơ, Ê-ra-x mớt, La Ra-mê…;

    + Một số tác phẩm văn học tiêu biểu: Thần khúc (Đan-tê), Đôn Ki-hô-tê (Xéc-van-téc) …

    + Tinh thần nhân văn, tiến bộ được thể hiện trên lĩnh vực tư tưởng và văn học là: Lên án triết học duy tâm, đề cao tri thức, lí trí …; Lên án chế độ phong kiến...; Đề cao giá trị con người và tự do cá nhân…

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

Tham Gia Group Dành Cho 2K9 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến Lớp 10 cùng thầy cô giáo giỏi tại Tuyensinh247.com, Cam kết giúp học sinh học tốt, bứt phá điểm 9,10 chỉ sau 3 tháng, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com