Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Trình bày tính nghệ thuật trong tác phẩm “Một thời đại trong thi ca”.

Câu hỏi số 677147:
Thông hiểu

Trình bày tính nghệ thuật trong tác phẩm “Một thời đại trong thi ca”.

Phương pháp giải

Vận dụng các kiến thức đã học trong bài giảng.

Giải chi tiết

- “Với Thi nhân Việt Nam, Hoài Thanh quả là có một hồn thơ trong lĩnh vực phê bình, hay nói một cách khác, ông là một nhà thơ đặc biệt làm thơ bằng những trang bình thơ vậy… ” . Lời văn trong Một thời đại thi ca giàu cảm xúc, giọng điệu thay đổi linh hoạt, trong âm điệu giãi bày, chia sẻ, đồng cảm. Tác phẩm mang dáng dấp phê bình văn học lại không khô khan gò bó. Nhiều hình ảnh cụ thể, gợi hình, gợi cảm, gợi liên tưởng đã thể hiện cảm xúc thành thực, nồng nhiệt, sự đồng cảm sâu sắc. Lời văn trong Một thời đại thi ca giàu cảm xúc, giọng điệu thay đổi linh hoạt. Đọc những dòng chữ trong Thi nhân Việt Nam, người đọc tìm gặp vẻ lấp lánh của ngôn từ nghệ thuật.

- Phép liệt kê, phép đối và so sánh được sử dụng đắc địa trong tiểu luận Một thời đại trong thi ca, với các biện pháp này, dường như những lời văn hoá chuyển thành điệp khúc, giai điệu ngân vang trùng trùng những dáng điệu, gương mặt, hồn cốt của các thi nhân, thi phẩm. Bên cạnh đó, nhà văn cũng sử dụng phù hợp phương thức biểu nghị luận, thuyết minh và đặc sắc nhất là biểu cảm, để không chỉ là một cây bút khoa học có tầm, ta còn thấy một tâm tính nghệ sĩ, một ngòi bút đậm chất thi ca. Viết về các thi nhân nhưng bản thân người cầm bút cũng đầy chất thi sĩ.

Tham Gia Group Dành Cho 2K8 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến Lớp 11 cùng thầy cô giáo giỏi trên Tuyensinh247.com. Bứt phá điểm 9,10 chỉ sau 3 tháng. Cam kết giúp học sinh lớp 11 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com