Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc đoạn tư liệu dưới đây, trong mỗi ý a, b, c, d, hãy chọn đúng hoặc

Câu hỏi số 704435:
Thông hiểu

Đọc đoạn tư liệu dưới đây, trong mỗi ý a, b, c, d, hãy chọn đúng hoặc sai

“Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỉ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.

(Đảng Cộng sản Việt Nam, Bảo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV (1976), trích trong: Văn kiện Đảng, Toàn tập, Tập 37, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2004, tr.457)

Đúng Sai
1) Thắng lợi của nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ chỉ có giá trị trong bối cảnh lịch sử của thế kỷ XX và không còn ý nghĩa trong thời đại hiện tại.
2) Chiến thắng này không chỉ là một sự kiện lịch sử quốc gia mà còn là minh chứng cho khả năng vượt qua khó khăn và thử thách của con người trên phạm vi toàn cầu.
3) Thắng lợi của nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ không chỉ là một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX mà còn là một minh chứng cho sức mạnh của đoàn kết quốc tế trong việc hỗ trợ các phong trào giải phóng dân tộc.
4) Chiến thắng trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam không được coi là một trong những chiến công vĩ đại của thế kỷ XX.

Đáp án đúng là: 1S, 2Đ, 3Đ, 4S

Câu hỏi:704435
Phương pháp giải

Suy luận dựa trên đoạn tư liệu.

Giải chi tiết

a) Sai, vì  thắng lợi của nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ có giá trị lịch sử vượt thời gian, không chỉ trong bối cảnh thế kỷ XX mà còn tiếp tục có ý nghĩa trong thời đại hiện tại và tương lai, như một biểu tượng của ý chí và khát vọng độc lập.

b) Đúng, chiến thắng này không chỉ là một sự kiện lịch sử quốc gia mà còn là minh chứng cho khả năng vượt qua khó khăn và thử thách của con người, mang tầm ảnh hưởng toàn cầu và là nguồn cảm hứng cho các dân tộc khác trong việc đấu tranh cho độc lập và tự do.

c) Đúng, thắng lợi của nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ không chỉ là một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX mà còn là một minh chứng cho sức mạnh của đoàn kết quốc tế trong việc hỗ trợ các phong trào giải phóng dân tộc.

d) Sai, vì chiến thắng trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam được coi là một trong những chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, không chỉ vì mức độ quyết liệt và sự hy sinh của nhân dân Việt Nam mà còn vì tầm ảnh hưởng sâu rộng của nó đối với lịch sử thế giới.

Tham Gia Group Dành Cho 2K8 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến Lớp 11 cùng thầy cô giáo giỏi trên Tuyensinh247.com. Bứt phá điểm 9,10 chỉ sau 3 tháng. Cam kết giúp học sinh lớp 11 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com