Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc đoạn tư liệu dưới đây, trong mỗi ý a, b, c, d, hãy chọn đúng hoặc

Câu hỏi số 704434:
Thông hiểu

Đọc đoạn tư liệu dưới đây, trong mỗi ý a, b, c, d, hãy chọn đúng hoặc sai

“... Con đường phát triển cơ bản của cách mạng Việt Nam ở miền Nam là khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân... Con đường đó là lấy sức mạnh của quần chủng, dựa vào lực lượng chính trị của quần chúng là chủ yếu, kết hợp với lực lượng vũ trang để đánh đổ chính quyền thống trị của đế quốc và phong kiến, dựng lên chính quyền cách mạng của nhân dân”.

(Đảng Lao động Việt Nam, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (1959), trích trong: Văn kiện Đảng, Toàn tập, Tập 36, NXB Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2004, tr.82)

Đúng Sai
1) Khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân là mục tiêu cuối cùng của cách mạng Việt Nam ở miền Nam.
2) Sức mạnh của quần chúng được xem là yếu tố chủ yếu trong con đường phát triển cơ bản của cách mạng Việt Nam ở miền Nam.
3) Việc giành chính quyền về tay nhân dân ở miền Nam Việt Nam là một quá trình diễn ra độc lập, không liên quan đến sự phát triển của cách mạng ở miền Bắc.
4) Lực lượng vũ trang ở miền Nam Việt Nam chỉ đóng vai trò phụ trợ, không phải là yếu tố chủ chốt trong việc giành chính quyền từ tay đế quốc và phong kiến.

Đáp án đúng là: 1Đ, 2Đ, 3S, 4S

Câu hỏi:704434
Phương pháp giải

Suy luận dựa vào đoạn tư liệu.

Giải chi tiết

a) Đúng, khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân là mục tiêu cuối cùng của cách mạng Việt Nam ở miền Nam.

b) Đúng, sức mạnh của quần chúng được xem là yếu tố chủ yếu trong con đường phát triển cơ bản của cách mạng Việt Nam ở miền Nam.

c) Sai, vì cách mạng ở miền Nam Việt Nam là một phần của chiến lược tổng thể cách mạng Việt Nam, không phải là một quá trình diễn ra độc lập. Nó liên quan mật thiết đến sự phát triển của cách mạng ở miền Bắc và sự hỗ trợ từ các lực lượng cách mạng khác.

d) Sai, vì lực lượng vũ trang ở miền Nam Việt Nam đóng vai trò quan trọng, không chỉ là phụ trợ, trong việc giành chính quyền từ tay đế quốc và phong kiến.

Tham Gia Group Dành Cho 2K8 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến Lớp 11 cùng thầy cô giáo giỏi trên Tuyensinh247.com. Bứt phá điểm 9,10 chỉ sau 3 tháng. Cam kết giúp học sinh lớp 11 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com