Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc đoạn tư liệu sau đây, trong mỗi ý a, b, c, d, học sinh chọn đúng hoặc

Câu hỏi số 706602:
Vận dụng

Đọc đoạn tư liệu sau đây, trong mỗi ý a, b, c, d, học sinh chọn đúng hoặc sai.

“Tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc đều phải làm tròn những nghĩa vụ mà họ phải đảm nhận theo Hiến chương này để được bảo đảm hưởng toàn bộ các quyền và ưu đãi do tư cách thành viên mà có;

Tất cả các thành viên của Liên hợp quốc giải quyết các tranh chấp quốc tế của họ bằng biện pháp hoà bình, sao cho không tổn hại đến hoà bình, an ninh quốc tế và công lí".

(Trích: Điều 2, Hiến chương Liên hợp quốc, ngày 24-10-1945)

Đúng Sai
1) Đoạn tư liệu thể hiện mục tiêu hoạt động cơ bản của Liên hợp quốc là các quốc gia làm tròn nghĩa vụ đối với tổ chức này.
2) Đoạn tư liệu cho thấy một trong những nguyên tắc hoạt động của Liên hợp quốc là các quốc gia thành viên thực hiện những nghĩa vụ đảm nhận theo Hiến chương Liên hợp quốc.
3) Đoạn tư liệu là văn bản pháp lí giúp Liên hợp quốc ngăn chặn mọi xung đột giữa các thành viên từ khi tổ chức này thành lập.
4) Mặc dù Liên hợp quốc có những nguyên tắc hoạt động chặt chẽ, nhưng hiện nay giữa một số quốc gia thành viên vẫn diễn ra chiến tranh, xung đột.

Đáp án đúng là: 1S, 2Đ, 3S, 4Đ

Câu hỏi:706602
Phương pháp giải

Suy luận dựa trên đoạn tư liệu.

Giải chi tiết

a) Sai, vì đoạn tư liệu thể hiện rằng một trong những mục tiêu hoạt động cơ bản của Liên hợp quốc là yêu cầu các quốc gia thành viên phải làm tròn nghĩa vụ mà họ phải đảm nhận theo Hiến chương.

b) Đúng, đoạn tư liệu cho thấy rằng các quốc gia thành viên cần thực hiện những nghĩa vụ đảm nhận theo Hiến chương Liên hợp quốc, điều này là một trong những nguyên tắc hoạt động của tổ chức.

c) Sai, mặc dù đoạn tư liệu nêu rõ các quốc gia thành viên cần giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hoà bình, nhưng không thể khẳng định rằng nó đã ngăn chặn mọi xung đột giữa các thành viên kể từ khi Liên hợp quốc được thành lập.

d) Đúng, đoạn tư liệu không đề cập đến việc Liên hợp quốc có thể ngăn chặn mọi chiến tranh hay xung đột giữa các quốc gia thành viên. Thực tế, mặc dù có những nguyên tắc hoạt động, nhưng giữa một số quốc gia thành viên vẫn có thể xảy ra chiến tranh và xung đột.

Tham Gia Group Dành Cho 2K8 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến Lớp 11 cùng thầy cô giáo giỏi trên Tuyensinh247.com. Bứt phá điểm 9,10 chỉ sau 3 tháng. Cam kết giúp học sinh lớp 11 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com