Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc đoạn tư liệu sau đây, chọn đúng hoặc sai Việt Nam có vị trí chiến

Câu hỏi số 722430:
Thông hiểu

Đọc đoạn tư liệu sau đây, chọn đúng hoặc sai

Việt Nam có vị trí chiến lược quan trọng trên cả đất liền và trên biển, nằm trên các trục giao thông quốc tế ở khu vực Đông Nam Á, từ Đông Bắc Á xuống Đông Nam Á và Nam Á, từ Thái Bình Dương sang Ấn Độ Dương. Với vị trí chiên lược ấy, Việt Nam là địa bàn cạnh tranh ảnh hưởng của các cường quốc trên thế giới và khu vực. Từ thời cổ đại, Việt Nam đã thường xuyên phải đối mặt với những cuộc bành trướng của các nước lớn từ phía bắc xuống phía nam, từ phía đông (biển) vào lục địa và tiến hành nhiều cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Đúng Sai
1) Việt Nam có vị trí chiến lược quan trọng trên cả đất liền và trên biển, nằm trên các trục giao thông quốc tế ở khu vực Đông Nam Á.
2)

Vì có điều kiện thuận lợi về vị trí địa lí và khí hậu nên Việt Nam trở thành nơi để tất cả các nước trên thế giới chú trọng và đầu tư phát triển kinh tế.

3) Việt Nam là quốc gia phải thường xuyên đối mặt với những cuộc xâm lược của các nước lớn từ bắc xuống phía nam, từ phía đông (biển) vào lục địa.
4) Với điều kiện tự nhiên và vị trí chiến lược thuận lợi đã giúp Việt Nam phát triển vững mạnh, tránh khỏi nguy cơ xâm lược của các nước lớn trên thế giới.

Đáp án đúng là: 1Đ, 2S, 3Đ, 4S

Câu hỏi:722430
Phương pháp giải

Suy luận dựa trên đoạn tư liệu.

Giải chi tiết

a. Đúng, đoạn tư liệu khẳng định rằng Việt Nam có vị trí chiến lược quan trọng trên cả đất liền và trên biển, nằm trên các trục giao thông quốc tế ở khu vực Đông Nam Á.

b. Sai, không phải nước nào cũng chú trọng và đầu tư phát triển kinh tế với Việt Nam vì điều kiện thuận lợi về vị trí địa lí và khí hậu.

c. Đúng, đoạn tư liệu nêu rõ rằng Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với những cuộc bành trướng của các nước lớn từ phía bắc xuống phía nam, từ phía đông (biển) vào lục địa.

d. Sai, đoạn tư liệu không đề cập rằng điều kiện tự nhiên và vị trí chiến lược thuận lợi đã giúp Việt Nam phát triển vững mạnh và tránh khỏi nguy cơ xâm lược của các nước lớn trên thế giới. Ngược lại, nó nhấn mạnh rằng Việt Nam phải tiến hành nhiều cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Tham Gia Group Dành Cho 2K8 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến Lớp 11 cùng thầy cô giáo giỏi trên Tuyensinh247.com. Bứt phá điểm 9,10 chỉ sau 3 tháng. Cam kết giúp học sinh lớp 11 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com