Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đọc đoạn tư liệu sau đây, chọn đúng hoặc sai “Những cuộc chiến tranh yêu

Câu hỏi số 722436:
Thông hiểu

Đọc đoạn tư liệu sau đây, chọn đúng hoặc sai

“Những cuộc chiến tranh yêu nước đã tạo nên cho dân tộc ta một bản lĩnh kiên cường, một sức sống bền bỉ, mãnh liệt, đã hun đúc nên nhiều truyền thống tốt đẹp tiêu biểu là: lòng yêu nước tha thiết, ý chí độc lập tự chủ mạnh mẽ, tinh thần đoàn kết keo sơn, chí quật cường bất khuất, trí thông minh sáng tạo (...), dân tộc ta hiểu rõ và thấm sâu giá trị thiêng liêng của Độc lập Tự do. Vì thế “không có gì quý hơn Độc lập Tự do” sớm thành lẽ sống cao cả, tư tưởng và tình cảm lớn nhất của dân tộc ta.”

(Phan Huy Lê, Một số trận quyết chiến chiến lược trong lịch sử dân tộc, NXB Quân đội nhân dân, Hà Nội, 2016, trang 11)

Đúng Sai
1)

Cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc giành thắng lợi là nhờ sự đoàn kết toàn dân, trên dưới một lòng yêu nước, đây là nhân tố quyết định vận mệnh của dân tộc ta qua các thời kì đấu tranh.

2)

Cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc chỉ thắng lợi khi có sự đầu tư chiến thuật đúng đắn, sáng tạo của các tướng lĩnh tài giỏi.

3)

Giá trị Độc lập Tự do được giành lại từ tay kẻ thù là tất yếu. Vì chúng là kẻ xâm lược, chỉ cần có sự dũng cảm kiên cường thì sẽ đánh bại mọi kẻ thù.

4) Dân tộc ta có truyền thống yêu nước và giá trị Độc lập Tự do có được từ những hy sinh lớn lao của các thế hệ cha ông, hình thành nên một dân tộc chiến binh, toàn dân đánh giặc.

Đáp án đúng là: 1Đ, 2S, 3S, 4Đ

Câu hỏi:722436
Phương pháp giải

Suy luận dựa trên đoạn tư liệu.

Giải chi tiết

a. Đúng, đoạn tư liệu nhấn mạnh rằng những cuộc chiến tranh yêu nước đã hun đúc nên tinh thần đoàn kết và lòng yêu nước tha thiết, điều này là nhân tố quyết định vận mệnh của dân tộc qua các thời kỳ đấu tranh.

b. Sai, đoạn tư liệu không đề cập đến việc chiến thắng chỉ nhờ vào sự đầu tư chiến thuật đúng đắn và sáng tạo của các tướng lĩnh tài giỏi mà nhấn mạnh vào bản lĩnh kiên cường và tinh thần đoàn kết của toàn dân.

c. Sai, đoạn tư liệu không đề cập rằng giá trị Độc lập Tự do được giành lại từ tay kẻ thù là tất yếu và chỉ cần có sự dũng cảm kiên cường thì sẽ đánh bại mọi kẻ thù mà nhấn mạnh rằng Độc lập Tự do là giá trị thiêng liêng, được giành lại qua nhiều hy sinh lớn lao.

d. Đúng, đoạn tư liệu khẳng định rằng dân tộc Việt Nam có truyền thống yêu nước và giá trị Độc lập Tự do có được từ những hy sinh lớn lao của các thế hệ cha ông, hình thành nên một dân tộc chiến binh, toàn dân đánh giặc.

Tham Gia Group Dành Cho 2K8 Chia Sẻ, Trao Đổi Tài Liệu Miễn Phí

>> Học trực tuyến Lớp 11 cùng thầy cô giáo giỏi trên Tuyensinh247.com. Bứt phá điểm 9,10 chỉ sau 3 tháng. Cam kết giúp học sinh lớp 11 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com