Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

This evening, Adam will ______.

I. Listen to Adam talking to Carol about his day. Choose the correct answer.

Câu 341769: This evening, Adam will ______.

A. spend time with his family

B. relax and watch TV

C. be very busy

Câu hỏi : 341769
  • Đáp án : C
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Tối nay, Adam sẽ _______.

    A. dành thời gian cho gia đình

    B. thư giãn và xem ti vi

    C. rất bận rộn

    Thông tin: Relax? I don’t think so! I have to cook dinner tonight because my wife is working late. Then I have to take my son to football practice, walk the dog, iron some clothes and clean the bathroom.

    Tạm dịch: Thư giãn á? Tôi không nghĩ là như vậy! Tôi phải nấu bữa tối nay vì vợ tôi đi làm về muộn. Sau đó tôi phải đưa con trai đi tập bóng đá, dắt chó đi dạo, ủi vài bộ quần áo và dọn dẹp phòng tắm.   

    Chú ý:

    Audio script:

    Carol: Hi Adam!

    Adam: Hi?

    Carol: How are you? Alright?

    Adam: (sigh) Tired.

    Carol: You look it. Did you have a bad day?

    Adam: Not great.  I didn’t sleep well last night. I was fixing my computer until half past midnight. I went to bed at one o’clock in the morning. Then my son woke me up at twenty to four because he felt sick.

    Carol: Poor thing. Is he ok?

    Adam: Oh yes. I talked to him for twenty minutes and then he went back to sleep. I didn’t. I lay awake in bed until about six. Then my alarm clock went off at a quarter to seven.

    Carol: Oh dear.

    Adam: So I turned it off and went to sleep again. Then, of course, I overslept!  I woke up again at ten minutes to eight. I usually leave home at eight o’clock!  I washed and dressed. I didn’t have breakfast. No time. And then I forgot my wallet!

    Carol: Oh no!

    Adam: Yes, I left it at home. Thankfully, I had some money in my pocket, so I could buy lunch. But I had to borrow some money from a colleague to buy petrol. There wasn’t enough in the car to get home.

    Carol: At least you got home. Was work okay?

    Adam: Yes, except that I was so tired. I had a meeting in the morning and I did paperwork in the afternoon.  Nothing special.

    Carol: Well, you can relax this evening.  You can watch a nice film on TV.

    Adam: Relax? I don’t think so! I have to cook dinner tonight because my wife is working late. Then I have to take my son to football practice, walk the dog, iron some clothes and clean the bathroom. I’ll be lucky if I’m in bed by half past eleven!

    Dịch bài nghe:

    Carol: Chào Adam!

    Adam: Xin chào?

    Carol: Bạn có khỏe không? Ổn cả chứ?

    Adam: (thở dài) Mệt mỏi.

    Carol: Nhìn bạn là biết rồi. Bạn đã có một ngày tồi tệ à?

    Adam: Không hẳn. Tối qua tôi ngủ ngon. Tôi đã sửa máy tính cho đến nửa đêm. Tôi đi ngủ lúc một giờ sáng. Sau đó, con trai tôi đánh thức tôi dậy lúc 3:40 a.m. vì nó cảm thấy không khỏe.

    Carol: Thật tội nghiệp. Nó ổn không?

    Adam: Ừ vẫn ổn. Tôi nói chuyện với nó trong hai mươi phút và sau đó nó đi ngủ. Tôi thì không. Tôi nằm trên giường cho đến sáu giờ. Sau đó, đồng hồ báo thức của tôi kêu lúc 6:45 a.m.

    Carol: Trời ơi.

    Adam: Vì vậy, tôi tắt nó đi và đi ngủ tiếp. Sau đó, tất nhiên, tôi ngủ quên! Tôi thức dậy một lần nữa lúc 7:50 a.m. Tôi thường rời khỏi nhà lúc tám giờ! Tôi tắm rửa và mặc quần áo. Tôi đã không ăn sáng. Làm gì có thời gian. Và rồi tôi quên ví!

    Carol: Ồ không!

    Adam: Đúng vậy, tôi đã để nó ở nhà. Rất may, tôi có ít tiền trong túi nên tôi có thể mua bữa trưa. Nhưng tôi đã phải vay tiền từ một đồng nghiệp để mua xăng. Xe tôi không còn đủ xăng để về nhà.

    Carol: Ít nhất bạn đã về nhà. Công việc ổn chứ?

    Adam: Ừ, ngoại trừ việc tôi rất mệt mỏi. Tôi có một cuộc họp vào buổi sáng và tôi đã làm giấy tờ vào buổi chiều. Không có gì đặc biệt.

    Carol: Chà, bạn có thể thư giãn tối nay. Bạn có thể xem một bộ phim hay trên TV.

    Adam: Thư giãn á? Tôi không nghĩ là như vậy! Tôi phải nấu bữa tối nay vì vợ tôi đi làm về muộn. Sau đó tôi phải đưa con trai đi tập bóng đá, dắt chó đi dạo, ủi vài bộ quần áo và dọn dẹp phòng tắm. Sẽ thật may mắn nếu tôi ngủ trên giường lúc mười một giờ rưỡi!

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

Tham Gia Group 2K9 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 và luyện vào lớp 10 tại Tuyensinh247.com, cam kết giúp học sinh lớp 9 học tốt, hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com