Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

According to the passage, which of the following is NOT mentioned as products of Bich's company?

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions from 31 to 35.

Marcel Bich, a French manufacturer of traditional ink pens, was the man who turned the ballpoint pen into an item that today almost anyone can afford. Bich was appalled at the poor quality of the ballpoint pens that were available, and was also shocked at their high cost. However, he recognised that the ballpoint was a firmly established invention, and he decided to design a cheap pen that worked well and would be commercially successful.

Bich went to the Biro brothers and asked them if he could use the design of their original invention in one of his own pens. In return, he offered to pay them every time he sold a pen. Then, for two years, Bich studied the detailed construction of every ballpoint pen that was being sold, often working with a microscope.

By 1950, he was ready to introduce his new wonder: a plastic pen with a clear barrel that wrote smoothly, did not leak and only cost a few cents. He called it the 'Bic Cristal'. The ballpoint pen had finally become a practical writing instrument. The public liked it immediately, and today it is as common as the pencil. In Britain, they are still called Biros, and many Bic models also say 'Biro' on the side of the pen, to remind people of their original inventors.

Bich became extremely wealthy thanks to his invention, which had worldwide appeal. Over the next 60 years his company, Societe Bic, opened factories all over the world and expanded its range of inexpensive products. Today, Bic is as famous for its lighters and razors as it is for its pens, and you can even buy a Bic mobile phone.

(Adapted from Complete IELTS Workbook by Rawdon Wyatt)

Câu 473337: According to the passage, which of the following is NOT mentioned as products of Bich's company?

A. mobile phones

B. lighters

C. pencils

D. razors

Câu hỏi : 473337

Quảng cáo

Phương pháp giải:
Đọc hiểu
  • Đáp án : C
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Theo bài đọc, cái nào trong số những cái dưới đây không được nhắc đến như là sản phẩm của công ty Bich?

    A. mobile phones: điện thoại di động

    B. lighters: bật lửa

    C. pencils: bút chì

    D. razors: dao cạo râu

    Thông tin: Today, Bic is as famous for its lighters and razors as it is for its pens, and you can even buy a Bic mobile phone.

    Tạm dịch: Ngày nay, Bic nổi tiếng với bật lửa và dao cạo râu cũng như bút viết, và bạn thậm chí có thể mua một chiếc điện thoại di động Bic.

    => không nhắc đến bút chì.

    Chú ý:

    Nội dung dịch:

    Marcel Bich, một nhà sản xuất bút mực truyền thống của Pháp, là người đã biến chiếc bút bi thành một vật dụng mà ngày nay hầu như ai cũng có thể mua được. Bich kinh ngạc trước chất lượng kém của những chiếc bút bi hiện có, đồng thời cũng bị sốc với giá thành cao của chúng. Tuy nhiên, ông nhận ra rằng cây bút bi là một phát minh có giá trị vững chắc, và ông quyết định thiết kế một chiếc bút giá rẻ hoạt động tốt và sẽ thành công về mặt thương mại.

    Bich đến gặp anh em Biro và hỏi họ rằng liệu ông có thể sử dụng thiết kế của phát minh ban đầu của họ trong một chiếc bút của chính mình hay không. Đổi lại, ông đề nghị trả tiền cho họ mỗi khi bán được bút. Sau đó, trong hai năm, Bich nghiên cứu cấu tạo chi tiết của từng chiếc bút bi đang được bán, thường xuyên làm việc với kính hiển vi.

    Đến năm 1950, ông sẵn sàng giới thiệu điều kỳ diệu mới của mình: một cây bút nhựa có nòng trong, viết trơn, không rỉ và chỉ có giá vài xu. Ông gọi nó là 'Bic Cristal'. Bút bi cuối cùng đã trở thành một công cụ viết thiết thực. Công chúng thích nó ngay lập tức, và ngày nay nó phổ biến như bút chì. Ở Anh, chúng vẫn được gọi là Biros, và nhiều mẫu xe đạp cũng có dòng chữ 'Biro' trên mặt bút, để nhắc nhở mọi người về những nhà phát minh ban đầu của chúng.

    Bich trở nên cực kỳ giàu có nhờ phát minh của mình, cái mà đã có sức hút trên toàn thế giới. Trong vòng 60 năm tiếp theo, công ty của ông, Societe Bic, đã mở các nhà máy trên khắp thế giới và mở rộng phạm vi sản xuất các sản phẩm rẻ tiền. Ngày nay, Bic nổi tiếng với bật lửa và dao cạo râu cũng như bút viết, và bạn thậm chí có thể mua một chiếc điện thoại di động Bic.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com