Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Đã và đang có rất nhiều người trẻ tích cực tham gia và để lại những dấu ấn sâu đậm

Câu hỏi số 713834:
Vận dụng cao

Đã và đang có rất nhiều người trẻ tích cực tham gia và để lại những dấu ấn sâu đậm trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, nhưng vẫn còn không ít bạn trẻ khác lại tỏ ra rất thờ ơ với mọi thứ xung quanh mình, sa đà vào những điều vụn vặt, tầm thường, để cuộc sống trôi đi vô nghĩa, mờ nhạt. Từ những hiểu biết và trải nghiệm của bản thân, em hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 400 chữ) thuyết phục các bạn rằng: Tuổi trẻ không phải cái cớ để chúng ta sống mờ nhạt.

Câu hỏi:713834
Phương pháp giải

Phân tích, tổng hợp.

Giải chi tiết

1. Giới thiệu vấn đề: Tuổi trẻ không phải cái cớ để chúng ta sống mờ nhạt.

2. Giải thích:

- Thế hệ trẻ là những con người trẻ tuổi, mang trong mình kiến thức, kỹ năng và hoài bão, nhiệt huyết đối với cuộc sống.

- Sống mờ nhạt: có thể được hiểu là sống không có điểm nhấn, sống hời hợt, không làm việc gì hết sức, hết mình.

=> Sống mờ nhạt khiến cho cuộc đời của ta trở nên nhàm chán, không có động lực, không có ý nghĩa.

3. Bàn luận:

- Trước hết, thế hệ trẻ cần ý thức được trách nhiệm của mình đối với đất nước sự phát triển của đất nước. Nếu cả thế hệ trẻ đều sống mờ nhạt, không mục tiêu thì ai sẽ là người xây dựng và phát triển đất nước.

- Sống nhạt hòa, không mục đích sẽ khiến con người thui chột tài năng, ý chí.

- Thế hệ trẻ phải biết sống có ước mơ, hoài bão, vì mục tiêu chung là phát triển đất nước.

Thế hệ trẻ cũng cần tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội bằng những hành động cụ thể, hữu ích để góp phần phát triển cộng đồng.

- Mở rộng:

+ Bên cạnh đó, một số cá nhân chưa nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình với quê hương, sống ích kỷ, vụ lợi, tham lam. Những kẻ đó đáng bị xã hội lên án.

- Liên hệ bản thân: Mỗi chúng ta cần không ngừng trau dồi bản thân mình, cần nhận thức đúng đắn về vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc tiếp nối những thành quả mà thế hệ đi trước đạt được, từ đó nỗ lực không ngừng để phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh hơn, tươi đẹp hơn.

4. Tổng kết vấn đề

Tham Gia Group 2K10 Ôn Thi Vào Lớp 10 Miễn Phí

>> Học trực tuyến lớp 9 & lộ trình Up 10! trên Tuyensinh247.com Đầy đủ khoá học các bộ sách (Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cánh diều), theo lộ trình 3: Nền Tảng, Luyện Thi, Luyện Đề. Bứt phá điểm lớp 9, thi vào lớp 10 kết quả cao. Hoàn trả học phí nếu học không hiệu quả.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com