Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

How does the author seem to feel about the future of green cities?

Read the following passage and choose the correct answer to each of the questions.

Cities Get Clean by Going Green

When people hear the word “city”, they usually imagine concrete, neon signs, and lots of air pollution. Thanks to some clever and concerned architects, this image is starting to change. The concept of green cities aims to bring some beauty from rural environments into urban areas. It is not only about looking better though. Green cities are also trying to improve the efficiency of cities and raise the standard of living for people who stay in them.

The term “green cities” refers to cities where builders take into account several environmental factors before that city is constructed or redesigned. For starters, green cities are designed to be more physically appealing than traditional cities from the past. In addition, the mobility of citizens should be considered, so public transportation can be more convenient and travel time to work can be reduced. Energy sources should also be evaluated with the goal of minimizing air pollution.

When it comes to going green, the city of Barcelona is far ahead of its time. Since 1859, its designers have consciously tried to create sustainable urban designs. Then in 1992, the city received a well-deserved makeover before hosting the Olympic Games. In recent years, Barcelona has upgraded its transportation system. This has reduced air pollution as more and more workers are using public transportation instead of their own vehicles. Barcelona also boasts one of the best recycling programmes in the world. Visitors will find clear, colour-coded trash bins throughout the city where they can put all of their materials.

It is no secret in Portland, Oregon is one of the greenest cities in the US. Since 1903, it has been an example of what American cities can accomplish with careful planning. Instead of filling its area with office buildings, Portland has plenty of green space for activities. There are 119 kilometres of running, hiking, and bike trails that allow citizens to experience the great outdoors. The city also offers residents creative energy plans that give them the opportunity to pay a bit extra for clean energy sources. For about $3 to $9 extra each month, homeowners can choose solar or wind power and help the environment.

These are only a small sampling of the green cities around .the world. As more people experience the pleasure of visiting green cities, it seems certain that the trend of urban areas going green will continue far into the future.

Câu 344319: How does the author seem to feel about the future of green cities?

A. Green cities are too expensive to build in most countries.

B. Few people have interest in living in a green city.

C. The best green cities in the world are in North America.

D. We should continue to see more green cities being built each year.

Câu hỏi : 344319

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Kiến thức: Đọc hiểu

  • Đáp án : D
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Tác giả dường như cảm thấy như thế nào về tương lai của những thành phố xanh?

    A. Những thành phố xanh thì quá đắt đỏ để xây dựng ở hầu hết các quốc gia.

    B. Một số khá ít người có mối quan tâm đến sống trong thành phố xanh.

    C. Những thành phố xanh nhất trên thế giới ở khu vực Bắc Mỹ.

    D. Chúng ta nên tiếp tục hình dung nhiều thành phố xanh sẽ được xây dựng mỗi năm.

    Thông tin: As more people experience the pleasure of visiting green cities, it seems certain that the trend of urban areas going green will continue far into the future.

    Tạm dịch: Nhưng khi có nhiều người trải nghiệm được sự thoải mái khi thăm các thành phố xanh, thì dường như khá chắc chắn rằng xu hướng biến các khu vực đô thị thành không gian xanh sẽ tiếp tục tiến xa trong tương lai.

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

    Những thành phố trong sạch hơn bằng việc “xanh hóa”

    Khi mọi người nghe đến từ “thành phố”, họ thường hình dung ra bê tông cốt thép, biển hiệu đèn neon, và ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Nhờ vào những kiến trúc sư tận tâm và thông minh, hình ảnh này đang bắt đầu thay đổi. Khái niệm về thành phố xanh dựa trên mục đích mang vẻ đẹp môi trường thôn quê đến với khu vực đô thị. Nó không chỉ đơn thuần là việc thành phố trông đẹp hơn. Mà những thành phố xanh này đang cố gắng cải thiện hiệu suất làm việc và tăng mức sống cho người dân ở đây.

    Thuật ngữ “thành phố xanh” ám chỉ đến những thành phố mà những nhà xây dựng phải tính toán đến các yếu tố môi trường trước khi thành phố được xây dựng hoặc tái thiết kế. Trước hết, những thành phố xanh được thiết kế cảnh quan hấp dẫn hơn những thành phố truyền thống trong quá khứ. Thêm vào đó, sự đi lại thuận lợi của công dân cũng được cân nhắc, vì vậy giao thông công cộng có thể trở nên thuận tiện hơn và thời gian đi đến nơi làm việc có thể được rút ngắn. Các nguồn năng lượng cũng được tính toán với mục tiêu giảm thiểu ô nhiễm không khí.

    Khi nhắc đến “sống xanh”, thành phố Barcelona đã tiến xa vượt bậc trong lĩnh vực này. Kể từ năm 1859, những nhà thiết kế thành phố đã cố gắng tạo ta những thiết kế đô thị bền vững. Sau đó vào năm 1992, thành phố đã đạt được sự thay đổi xứng đáng trước khi đăng cai tổ chức Thế vận hội. Trong những năm gần đây, Barcelona đã nâng cấp hệ thống giao thông. Điều này làm giảm thiểu ô nhiễm không khí bởi vì ngày càng nhiều người lao động sử dụng phương tiện công cộng thay vì phương tiện cá nhân của chính họ. Barcelona cũng tăng cường một trong các dự án tái chế tốt nhất trên thế giới. Du khách sẽ tìm thấy những thùng rác sạch sẽ có mã được tô màu (mỗi thùng đựng một loại rác khác nhau sẽ có màu khác nhau) khắp thành phố để họ có thể vứt rác vào đó.

    Có một điều hiển nhiên ở Portland, Oregon là một trong những thành phố xanh nhất ở Mỹ. Kể từ năm 1903, nó đã là một điển hình về việc những thành phố ở Mỹ có thể đạt được những gì bằng việc lên kế hoạch cẩn thận. Thay vì lấp đầy khu vực bằng các tòa nhà văn phòng, Portland lại có vô vàng những không gian xanh cho các hoạt động. Có đến 119 km đường dành cho chạy, đi bộ và đi xe đạp, cho phép cư dân được trải nghiệm không gian ngoài trời tuyệt vời. Thành phố cũng cung cấp cho người dân các kế hoạch năng lượng sáng tạo để trao cho họ cơ hội trả thêm một ít tiền cho các nguồn năng lượng sạch. Với khoảng từ 3 đô la đến 9 đô la thêm vào mỗi tháng, chủ nhà có thể chọn dùng năng lượng mặt trời hoặc năng lượng gió và giúp cải thiện môi trường.

    Hiện chỉ có một số ít mô hình các thành phố xanh trên thế giới. Nhưng khi có nhiều người trải nghiệm được sự thoải mái khi thăm các thành phố xanh, thì dường như khá chắc chắn rằng xu hướng biến các khu vực đô thị thành không gian xanh sẽ tiếp tục tiến xa trong tương lai.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com