Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

(30)________ 

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct word or phrase that best fits each of the numbered blanks from 26 to 30.

         In the early twentieth century, an American woman named Emily Post wrote a book on etiquette. This book explained the proper behavior Americans should follow in many different social (26)______, from birthday parties to funerals. But in modern society, it is not simply to know the proper rules for behavior in your own country. It is necessary for people (27)______ work or travel abroad to understand the rules of etiquette in (28)________ cultures as well.

          Cultural differences can be found in such simple processes as giving or receiving a gift. In Western cultures, a gift can be given to the receiver with relatively little ceremony. When a gift is offered, the receiver usually takes the gift and expresses his or her thanks. (29)______, in some Asian countries, the act of gift-giving may appear confusing to Westerners. In Chinese culture, both the giver and receiver understand that the receiver will typically refuse to take the gift several times before he or she finally accepts it. In addition, to (30)______ respect for the receiver, it is common in several Asian cultures to use both hands when offering a gift to another person.

(Source: Reading Advantage by Casey Malarcher)

Câu 425499: (30)________ 

A. show              

B. get                          

C. feel                         

D. take

Câu hỏi : 425499

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Kiến thức: Cụm từ

  • Đáp án : A
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Cụm từ: show respect for: thể hiện sự tôn trọng

    In addition, to (30) show respect for the receiver, it is common in several Asian cultures to use both hands when offering a gift to another person.

    Tạm dịch: Ngoài ra, để thể hiện sự tôn trọng người nhận, phổ biến ở một số nền văn hoá châu Á là sử dụng cả hai tay khi tặng một món quà cho người khác.

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

    Vào đầu thế kỷ XX, một phụ nữ người Mỹ tên là Emily Post đã viết một cuốn sách về nghi thức. Cuốn sách này đã giải thích cách cư xử đúng đắn mà người Mỹ nên làm trong nhiều tình huống xã hội khác nhau, từ các bữa tiệc sinh nhật đến đám tang. Nhưng trong xã hội hiện đại, không chỉ đơn thuần là biết các quy tắc thích hợp cho hành vi ở nước bạn. Nó cần thiết cho những người làm việc hoặc đi du lịch nước ngoài để hiểu các quy tắc của nghi thức trong các nền văn hóa khác.

    Sự khác biệt về văn hoá có thể được tìm thấy trong những quá trình đơn giản như cho hay nhận quà. Trong các nền văn hoá phương Tây, một món quà có thể được trao cho người nhận với nghi thức tương đối ít. Khi một món quà được tặng, người nhận thường lấy quà và bày tỏ lời cảm ơn của mình. Tuy nhiên, ở một số nước châu Á, hành động tặng quà có thể gây khó hiểu cho người phương Tây. Trong văn hoá Trung Quốc, cả người cho và người nhận đều hiểu rằng người nhận sẽ từ chối nhận món quà này nhiều lần trước khi người đó chấp nhận nó. Ngoài ra, để thể hiện sự tôn trọng người nhận, phổ biến ở một số nền văn hoá châu Á là sử dụng cả hai tay khi tặng một món quà cho người khác.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com