Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

The pastoral nomads would not have yielded to the agricultural way of life ________.

Read the passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions.

The first two stages in the development of civilized man were probably the invention of primitive weapons and the discovery of fire, although nobody knows exactly when he acquired the use of the latter.

The origin of language is also obscure. No doubt it began very gradually. Animals have a few cries that serve as signals, but even the highest apes have not been found able to pronounce words, even with the most intensive professional instruction. The superior brain of man is apparently a necessity for the mastering of speech. When man became sufficiently intelligent, we must suppose that he gradually increased the number of cries for different purposes. It was a great day when he discovered that speech could be used for narrative. There are those who think in this respect picture language preceded oral language. A man could draw a picture on the wall of his cave to show in which direction he had gone, or what prey he hoped to catch. Probably picture language and oral language developed side by side. I am inclined to think that language has been the most important single factor in the development of man.

Two important stages came not so long before the dawn of written history. The first was the domestication of animals; the second was agriculture. Agriculture was a step in human progress to which subsequently there was nothing comparable until our own machine age. Agriculture made possible an immense increase in the number of the human species in the regions where it could be successfully practiced. These were, at first, only those in which nature fertilized the soil after each harvest. Agriculture met with violent resistance from the pastoral nomads, but the agricultural way of life prevailed in the end because of the physical comforts it provided.

Another fundamental technical advance was writing, which, like spoken language, developed out of pictures, but as soon as it had reached a certain stage, it was possible to keep records and transmit information to people who were not present when the information was given.

These inventions and discoveries - fire, speech, weapons, domestic animals, agriculture, and writing - made the existence of civilized communities possible. From about 3000 B. C. until the beginning of the Industrial Revolution less than two hundred years ago there was no technical advance comparable to these. During this long period man had time to become accustomed to his technique, and to develop the beliefs and political organizations appropriate to it There was, of course, an immense extension in the area of civilized life. At first it had been confined to the Nile, the Euphrates, the Tigris and the Indus, but at the end of the period in question it covered much the greater part of the inhabitable globe. I do not mean to suggest that there was no technical progress during this long time; there was progress—there were even two inventions of very great importance, namely gunpowder and the mariner’s compass—but neither of these can be compared in their power to such things as speech and writing and agriculture.

(Adapted from “The Development of Human Civilization”)

Câu 386359: The pastoral nomads would not have yielded to the agricultural way of life ________.

A. if it had not been for the benefits brought about by agriculture

B. unless agriculture could provide them with sufficient domesticated animals

C. if agriculture had taken up too large a number of their pastures

D. if they had not found setbacks in their pastoral way of life

Câu hỏi : 386359

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Kiến thức:  Đọc hiểu

  • Đáp án : A
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Người làm nông du mục sẽ không tranh cãi về lối sống nông nghiệp __________.     

    A. nếu không vì lợi ích mang lại bởi nông nghiệp

    B. nếu nông nghiệp không thể cung cấp cho họ đủ động vật nuôi trong nhà

    C. nếu nông nghiệp chiếm giữ quá nhiều đồng cỏ của họ

    D. nếu họ không cảm thấy sự giảm sút trong lối sống du mục của họ

    Thông tin: Agriculture met with violent resistance from the pastoral nomads, but the agricultural way of life prevailed in the end because of the physical comforts it provided.

    Tạm dịch: Nông nghiệp đã gặp phải sự kháng cự dữ dội từ những người làm nông du mục, nhưng lối sống nông nghiệp cuối cùng đã thắng thế vì những tiện nghi về mặt vật chất mà nó cung cấp.

    Chọn A

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:  

    Hai giai đoạn đầu tiên trong sự phát triển của con người văn minh có lẽ là việc phát minh ra vũ khí nguyên thủy và phát hiện ra lửa, mặc dù không có ai biết chính xác khi nào con người có được cách sử dụng lửa.

    Nguồn gốc của ngôn ngữ cũng mơ hồ. Không còn nghi ngờ gì nữa, nó bắt đầu dần. Động vật có một vài tiếng kêu làm tín hiệu, nhưng ngay cả những loài vượn cao nhất cũng không thể phát âm được, thậm chí với chỉ dẫn chuyên nghiệp chuyên sâu nhất. Bộ não vượt trội của con người rõ ràng là một điều cần thiết cho việc làm chủ lời nói. Khi con người trở nên đủ thông minh, chúng ta phải cho rằng con người tăng dần số lượng tiếng kêu cho các mục đích khác nhau. Đó là một ngày tuyệt vời khi anh ta phát hiện rằng lời nói có thể được sử dụng để kể chuyện. Có những người nghĩ rằng trong vấn đề này ngôn ngữ hình ảnh này hơn ngôn ngữ nói. Một người đàn ông có thể vẽ một bức tranh trên vách hang động của mình để chỉ hướng mà anh ta đã đi, hoặc con mồi nào anh ta hy vọng sẽ bắt được. Có lẽ ngôn ngữ hình ảnh và ngôn ngữ nói phát triển cùng nhau. Tôi có khuynh hướng nghĩ rằng ngôn ngữ là yếu tố duy nhất quan trọng nhất trong sự phát triển của con người.

    Hai giai đoạn quan trọng đã đến không lâu sau trước sự bắt đầu của lịch sử chữ viết. Đầu tiên là thuần hóa động vật; thứ hai là nông nghiệp. Nông nghiệp là một bước tiến bộ của con người mà không gì có thể so sánh được cho đến thời đại máy móc của chúng ta. Nông nghiệp có thể làm tăng đáng kể số lượng loài người ở các vùng mà nó có thể được thực hiện thành công. Trước hết đó là những nơi mà ở đó thiên nhiên đã làm cho đất màu mỡ sau mỗi vụ thu hoạch. Nông nghiệp đã gặp phải sự kháng cự dữ dội từ những người làm nông du mục, nhưng lối sống nông nghiệp cuối cùng đã thắng thế vì những tiện nghi về mặt vật chất mà nó cung cấp.

    Một tiến bộ kỹ thuật cơ bản khác là viết, giống như ngôn ngữ nói, phát triển từ hình ảnh, nhưng ngay khi đạt đến một giai đoạn nhất định, có thể lưu giữ và truyền thông tin đến những người không có mặt khi thông tin được cung cấp.

    Những phát minh và khám phá này, lửa, lời nói, vũ khí, động vật nuôi trong nhà, nông nghiệp và chữ viết đã khiến cho sự tồn tại của các cộng đồng văn minh trở nên khả thi. Từ khoảng 3000 năm trước công nguyên cho đến khi bắt đầu Cách mạng Công nghiệp chưa đầy hai trăm năm trước, không có tiến bộ kỹ thuật nào có thể so sánh với những điều này. Trong thời gian dài này, con người đã có thời gian để làm quen với kỹ thuật của mình, và hình thành những niềm tin và các tổ chức chính trị phù hợp với nó. Tất nhiên, có một sự mở rộng to lớn về khu vực của cuộc sống văn minh. Lúc đầu, nó đã bị giới hạn ở sông Nile, Euphrates, Tigris và Indus, nhưng vào cuối thời kỳ này, nó đã phủ khắp phần lớn địa cầu nơi có thể sống được. Tôi không có ý đề xuất rằng không có tiến bộ kỹ thuật trong thời gian dài này; có sự tiến bộ, thậm chí là hai phát minh có tầm quan trọng rất lớn, đó là thuốc súng và la bàn của thủy thủ, nhưng không ai có thể so sánh được ảnh hưởng của chúng với những thứ như lời nói và chữ viết và nông nghiệp.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com