Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

It can be understood from the passage that, nowadays, _______.

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the questions.

            Employees in many countries change jobs more often than previous generations of workers. They don't expect to find a job with a company that will take care of them for the rest of their lives. But what is the cause of this trend? Is it a new economy, new ways of doing business, or the employees themselves?

            A more globalized economy has had an effect on employment. A large number of companies are now international, and one of them may decide that moving from its offices from Germany to Poland, for example, is in its best interest. That means employees who live and work in Germany may be asked to relocate their families to a new country or be told that their jobs are simply eliminated.

            Companies have also responded to economic pressure by restructuring for greater efficiency. This sort of change within a company usually means that unnecessary jobs are cut, or that fewer employees must do more work. In their case, some employees find themselves looking for new jobs.

            New technology has also had an impact on workplaces. The increasing use of personal computers has meant fewer jobs for office secretaries, as their former bosses do their own words processing and letter writing, and for travel agents, as more travelers make their own reservations online. Automation, including the use of robotic devices, has replaced workers in clothing factories, post offices, and telephone companies, to name just a few.

            Besides these economic and technological reasons, today's employees are also responsible for more frequent job changes. Workers in the past were less likely to leave a company because they were dissatisfied with working conditions or because they didn't get along well with their fellow employees. People today expect to enjoy their work and have personal satisfaction from what they do for a living.

            Employees may also leave a job because they have learned all they can learn from their current job. Getting a new job means gaining new skills and making new contracts, and these skills and relationships could bring them a step closer to their “dream job”, the one that is challenging, emotionally and financially rewarding, and preferably closer to home or their children's school.

            Finally, companies start up and close down more quickly than they once did. Employees who suspect that their employer is not doing well may decide to start looking for a new position before the company closes its doors.

(Source: Active Skills for Reading: Book 2 by Neil J. Anderson Thompson)

Câu 389062: It can be understood from the passage that, nowadays, _______.

A. employees leave their jobs more because they can't have a good relationship with other co-workers

B. employees are actually as happy with their jobs as their fathers and grandfathers were with theirs

C. clothing factories, post offices and telephone companies are the only places using automation

D. employees sometimes falsely think they have learned all they can learn from their present jobs

Câu hỏi : 389062

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Kiến thức: Đọc hiểu

  • Đáp án : A
    (1) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Có thể được suy ra từ đoạn văn rằng, ngày nay ______.

     

    A. nhân viên nghỉ việc nhiều hơn vì họ không thể có mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp khác

    B. nhân viên thực sự hài lòng với công việc của họ như cha và ông của họ đã từng

    C. các nhà máy quần áo, bưu điện và các công ty điện thoại là những nơi duy nhất sử dụng tự động hóa

    D. nhân viên đôi khi nghĩ sai rằng họ đã học được tất cả những gì họ có thể học được từ công việc hiện tại của họ

    Thông tin: Workers in the past were less likely to leave a company because they were dissatisfied with working conditions or because they didn't get along well with their fellow employees.

    Tạm dịch: Công nhân trong quá khứ ít có khả năng rời khỏi một công ty vì họ không hài lòng với điều kiện làm việc hoặc vì họ không hòa hợp với các đồng nghiệp của mình.

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

    Nhân viên ở nhiều quốc gia thay đổi công việc thường xuyên hơn so với các thế hệ công nhân trước đây. Họ không mong đợi tìm được một công việc với một công ty sẽ quan tâm họ đến hết cuộc đời. Nhưng nguyên nhân của xu hướng này là gì? Đó có phải là một nền kinh tế mới, cách thức kinh doanh mới, hay chính nhân viên?

    Một nền kinh tế toàn cầu hóa mạnh hơn đã có ảnh hưởng đến việc làm. Một số lượng lớn các công ty hiện đang là công ty quốc tế, và ví dụ một trong số chúng có thể quyết định rằng việc chuyển từ các văn phòng của họ từ Đức sang Ba Lan là vì lợi ích tốt nhất của nó. Điều đó có nghĩa là nhân viên sống và làm việc ở Đức có thể được yêu cầu chuyển gia đình sang một quốc gia mới hoặc được thông báo đơn giản là công việc của họ bị loại bỏ.

    Các công ty cũng đã xử lý các áp lực kinh tế bằng cách tái cấu trúc để có hiệu quả cao hơn. Loại thay đổi này trong một công ty thường có nghĩa là các công việc không cần thiết bị cắt giảm, hoặc ít nhân viên phải làm nhiều công việc hơn. Trong trường hợp của họ, một số nhân viên thấy mình nên tìm kiếm công việc mới.

    Công nghệ mới cũng có tác động đến nơi làm việc. Việc sử dụng máy tính cá nhân ngày càng tăng đồng nghĩa với việc có ít việc làm hơn cho các thư ký văn phòng, vì các ông chủ cũ của họ tự xử lý công việc với từ ngữ và việc viết thư và với các đại lý du lịch khi mà nhiều khách du lịch tự đặt chỗ trực tuyến. Tự động hóa, bao gồm cả việc sử dụng các thiết bị robot, đã thay thế công nhân trong các nhà máy quần áo, bưu điện và các công ty điện thoại, đây là một số ví dụ tiêu biểu.

    Bên cạnh những lý do kinh tế và công nghệ, nhân viên ngày nay cũng chịu trách nhiệm cho việc thay đổi việc làm thường xuyên. Công nhân trong quá khứ ít có khả năng rời khỏi một công ty vì họ không hài lòng với điều kiện làm việc hoặc vì họ không hòa hợp với các đồng nghiệp của mình. Mọi người ngày nay mong đợi để tận hưởng công việc của họ và bản thân họ có sự hài lòng từ những gì họ làm để kiếm sống.

    Nhân viên cũng có thể rời bỏ một công việc vì họ đã học được tất cả những gì họ có thể học được từ công việc hiện tại của họ. Có được một công việc mới có nghĩa là có được những kỹ năng mới và tạo ra những hợp đồng mới, và những kỹ năng và mối quan hệ này có thể giúp họ tiến gần hơn đến công việc mơ ước của họ, một công việc đầy thách thức về mặt cảm xúc và tài chính, và tốt nhất là gần nhà hoặc trường học của con cái họ.

    Cuối cùng, các công ty bắt đầu và đóng cửa nhanh hơn so với trước đây. Những nhân viên nghi ngờ rằng chủ nhân của họ làm việc không tốt có thể quyết định bắt đầu tìm kiếm một vị trí mới trước khi công ty đóng cửa.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com