Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

The word “vibrant” in paragraph 3 is closest in meaning to _________.

Read the following passage and mark the letter A, B, C or D on your answer sheet to indicate the correct answer to each of the following questions.

          The first drawings on walls appeared in caves thousands of years ago. Later the Ancient Romans and Greeks wrote their names and protest poems on buildings. Modern graffiti seems to have appeared in Philadelphia in the early 1960s, and by the late sixties it had reached New York. The new art form really took off in the 1970s, when people began writing their names, or "tags’, on buildings all over the city. In the mid-seventies it was sometimes hard to see out of a subway car window, because the trains were completely covered in spray paintings known as “masterpieces”.

          In the early days, the “taggers' were part of street gangs who were concerned with marking their territory. They worked in groups called “crews', and called what they did ‘writing’ – the term “graffiti’ was first used by The New York Times and the novelist Norman Mailer. Art galleries in New York began buying graffiti in the early seventies. But at the same time that it began to be regarded as an art form, John Lindsay, the then mayor of New York, declared the first war on graffiti. By the 1980s it became much harder to write on subway trains without being caught, and instead many of the more established graffiti artists began using roofs of buildings or canvases.

          The debate over whether graffiti is art or vandalism is still going on. Peter Vallone, a New York city councilor, thinks that graffiti done with permission can be art, but if it is on someone else's property it becomes a crime. “I have a message for the graffiti vandals out there,” he said recently. “Your freedom of expression ends where my property begins. On the other hand, Felix, a member of the Berlin-based group Reclaim Your City, says that artists are reclaiming cities for the public from advertisers, and that graffiti represents freedom and makes cities more vibrant.

          For decades graffiti has been a springboard to international fame for a few. Jean-Michel Basquiat began spraying on the street in the 1970s before becoming a respected artist in the '80s. The Frenchman Blek le Rat and the British artist Banksy have achieved international fame by producing complex works with stencils, often making political or humorous points. Works by Banksy have been sold for over £100,000. Graffiti is now sometimes big business.

(Source: https://learnenglishteens britishcouncil.org)

Câu 419377: The word “vibrant” in paragraph 3 is closest in meaning to _________.

A. imaginative                        

B. modern                              

C. exciting                              

D. prosperous

Câu hỏi : 419377

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Kiến thức: Đọc hiểu – từ vựng

  • Đáp án : C
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Từ “vibrant” trong đoạn 3 đồng nghĩa với ______.

    vibrant (adj): tràn đầy sức sống và năng lượng

    A. imaginative (adj): giàu trí tưởng tượng

    B. modern (adj): hiện đại      

    C. exciting (adj): thú vị, sôi động, kích thích

    D. prosperous (adj): thịnh vượng

    Thông tin: On the other hand, Felix, a member of the Berlin-based group Reclaim Your City, says that artists are reclaiming cities for the public from advertisers, and that graffiti represents freedom and makes cities more vibrant.

    Tạm dịch: Mặt khác, Felix - một thành viên của nhóm Reclaim Your City có trụ sở tại Berlin nói rằng các nghệ sĩ đang đòi lại các thành phố cho công chúng từ các nhà quảng cáo, và vẽ tranh đường phố thể hiện sự tự do và làm cho các thành phố trở nên sôi động hơn.

    Chú ý:

    Dịch bài đọc:

    Những hình vẽ đầu tiên trên tường xuất hiện trong các hang động từ hàng ngàn năm trước. Sau đó, người La Mã và Hy Lạp cổ đại đã viết tên của họ và những bài thơ phản kháng lên các tòa nhà. Tranh (ký hiệu) hiện đại dường như đã xuất hiện ở Philadelphia vào đầu những năm 1960, và vào cuối những năm sáu mươi, nó đã xuất hiện ở New York. Loại hình nghệ thuật mới này thực sự phát triển vào những năm 1970, khi mọi người bắt đầu viết tên của họ, hoặc “thẻ” trên các tòa nhà trên khắp thành phố. Vào giữa những năm bảy mươi, đôi khi rất khó để nhìn ra ngoài cửa sổ xe điện ngầm, bởi vì các đoàn tàu đã được bao phủ hoàn toàn trong các bức tranh phun được gọi là “kiệt tác”.

    Trong những ngày đầu, những “người gắn thẻ” là một phần của các băng đảng đường phố, những người quan tâm đến việc đánh dấu lãnh thổ của họ. Họ làm việc trong các nhóm được gọi là “bè lũ”, và gọi những gì họ đã làm “tác phẩm” - thuật ngữ của vẽ tranh (ký hiệu), lần đầu tiên được sử dụng bởi Thời báo Niu-Oóc và tiểu thuyết gia Norman Mailer. Phòng trưng bày nghệ thuật ở New York bắt đầu mua tranh (ký hiệu) vào đầu những năm bảy mươi. Nhưng đồng thời, nó bắt đầu được coi là một hình thức nghệ thuật, John Lindsay - thị trưởng lúc đó của New York đã tuyên bố cuộc chiến đầu tiên về tranh (ký hiệu). Đến những năm 1980, việc viết trên tàu điện ngầm trở nên khó khăn hơn rất nhiều, và thay vào đó, nhiều nghệ sĩ vẽ tranh (ký hiệu) đường phố có tiếng tăm bắt đầu sử dụng mái của các tòa nhà hoặc các tấm vải bạt.

    Cuộc tranh luận về việc vẽ tranh đường phố là nghệ thuật hay phá hoại vẫn đang diễn ra. Peter Vallone - một ủy viên hội đồng thành phố Niu-Oóc, nghĩ rằng việc vẽ tranh đường phố được thực hiện với sự cho phép có thể được gọi là nghệ thuật, nhưng nếu đó là tài sản của người khác thì nó trở thành vi phạm pháp luật. “Tôi có một thông điệp cho những người vẽ tranh phá hoại ngoài kia,” ông chia sẻ. “Quyền tự do ngôn luận của bạn kết thúc ở nơi xuất hiện tại sản của chúng tôi”. Mặt khác, Felix - một thành viên của nhóm Reclaim Your City có trụ sở tại Berlin nói rằng các nghệ sĩ đang đòi lại các thành phố cho công chúng từ các nhà quảng cáo, và vẽ tranh đường phố thể hiện sự tự do và làm cho các thành phố trở nên sôi động hơn.

    Trong nhiều thập kỷ, vẽ tranh đường phố đã trở thành bàn đạp cho sự nổi tiếng quốc tế đối với một số ít người. Jean-Michel Basquiat bắt đầu phun sơn trên đường phố vào những năm 1970 trước khi trở thành một nghệ sĩ được kính trọng trong thập niên 80. Nghệ sĩ người Pháp Blek le Rat và nghệ sĩ người Anh Banksy có được vị thế trên thế giới bằng cách sản xuất các tác phẩm phức tạp bằng giấy nến, thường tạo ra những quan điểm chính trị hoặc hài hước. Tác phẩm của Banksy đã được bán với giá hơn 100.000 bảng. Vẽ tranh đường phố bây giờ đôi khi còn trở thành công việc quan trọng.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com