Tel: 024.7300.7989 - Phone: 1800.6947 (Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)

Giỏ hàng của tôi

Nhôm là một kim loại có tính khử mạnh (chỉ sau kim loại kiềm và kiềm thổ) nhưng vẫn được sử dụng phổ biến để chế tạo xoong, nồi, ấm đun nước là do nguyên nhân chính nào sau đây?

Nhôm là kim loại được sử dụng phổ biến trong việc chế tạo các thiết bị, dụng cụ cũng như đồ dùng trong đời sống hàng ngày.

Ngoài ra, nhôm được sử dụng để chế tạo các thiết bị máy móc do các tính chất quý báu của nó: Bên cạnh khả năng chịu ăn mòn hóa học khá tốt thì nhôm chỉ nhẹ bằng khoảng 1/3 so với đồng và sắt nhưng có tính dẻo, dẫn điện và khả năng chống mài mòn rất tốt.

Thí nghiệm sau đây được thực hiện để đo tốc độ ăn mòn (tính theo đơn vị mm/năm) của nhôm trong môi trường axit HNO3 3M.

- Nhúng miếng nhôm (đã được làm sạch) hình lập phương cạnh 0,2 cm vào dung dịch HNO3 3M (nồng độ không đổi) ở nhiệt độ 25oC trong 360 giờ.

- Tốc độ ăn mòn CR (mm/năm) được tính theo công thức: 

\(CR = \dfrac{{87,6m}}{{D \times A \times t}}\)

Trong đó, m là khối lượng nhôm (theo mg) bị tan đi, t là thời gian (theo giờ), D = 2,7 g/cm3 là khối lượng riêng của nhôm, A là diện tích ban đầu của miếng nhôm (theo cm2).

 

Câu 537998: Nhôm là một kim loại có tính khử mạnh (chỉ sau kim loại kiềm và kiềm thổ) nhưng vẫn được sử dụng phổ biến để chế tạo xoong, nồi, ấm đun nước là do nguyên nhân chính nào sau đây?

A. Trên bề mặt có màng oxit bền bảo vệ.

B. Nhôm có tính dẫn nhiệt tốt.

C. Nhôm có tính dẫn điện tốt.

D. Nhôm là kim loại nhẹ.

Câu hỏi : 537998

Quảng cáo

Phương pháp giải:

Dựa vào tính chất của nhôm.

  • Đáp án : A
    (0) bình luận (0) lời giải

    Giải chi tiết:

    Nhôm là kim loại có tính khử mạnh (chỉ sau kim loại kiềm và kiềm thổ) nhưng vẫn được sử dụng phổ biến để chế tạo xoong, nồi, ấm đun nước do:

    + Nhôm có màng oxit bền vững phủ lên bề mặt bảo vệ để chống ăn mòn (nguyên nhân chính).

    + Nhôm là kim loại dẫn nhiệt tốt và nhẹ.

    Lời giải sai Bình thường Khá hay Rất Hay
Xem bình luận

>> Luyện thi TN THPT & ĐH năm 2024 trên trang trực tuyến Tuyensinh247.com. Học mọi lúc, mọi nơi với Thầy Cô giáo giỏi, đầy đủ các khoá: Nền tảng lớp 12; Luyện thi chuyên sâu; Luyện đề đủ dạng; Tổng ôn chọn lọc.

Hỗ trợ - Hướng dẫn

  • 024.7300.7989
  • 1800.6947 free

(Thời gian hỗ trợ từ 7h đến 22h)
Email: lienhe@tuyensinh247.com